Những chiến binh mới trong làng nhạc Việt
Điểm trung bình: ( lượt đánh giá )
Những chiến binh mới trong làng nhạc Việt
Tăng Duy Tân, Wren Evans, Orange, Hoàng Dũng, Mỹ Anh, TLinh, Pháo, Hứa Kim Tuyền, Amee, Hoàng Duyên, Grey D (Đoàn Thế Lân), Mono, nhóm DTAP… là những cái tên, giọng ca còn rất mới đang dần chiếm lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc, sở hữu ca khúc được đông đảo khán giả tìm nghe. Có thể thấy rõ nhạc của họ có chất riêng với dấu ấn cá nhân đậm nét nhờ khả năng tự hát, sáng tác và sản xuất sản phẩm âm nhạc theo kiểu “tự làm chủ cuộc chơi”.
Những chiến binh mới trong làng nhạc Việt
Khi khán giả đang cảm thấy nhàm chán, không có gì mới mẻ vì thị trường âm nhạc thiếu vắng những sản phẩm đột phá, đem lại sự thú vị, thì loạt ca sĩ trẻ này xuất hiện, như một làn gió mới tươi tắn hơn cho nhạc Việt. Bằng những cá tính riêng qua chất giọng, cách làm nhạc, thể loại nhạc theo đuổi, họ nổi trội và bật lên về dấu ấn riêng hơn hẳn các ca sĩ cùng lứa, hoặc cả những ca sĩ lứa trước chỉ chuyên hát nhạc ballad dịu ngọt hay chọn cách đi lên bằng con đường cover những bài nhạc Hoa lời Việt vang bóng, chạy theo thị hiếu, như trào lưu nở rộ vài năm trước lẫn hiện giờ vẫn còn.
“Chúng tôi luôn muốn khác biệt, sợ sự an toàn”, đó là chia sẻ của nữ rapper TLinh (sinh năm 2000) khi trả lời về bí quyết để có được sự ghi nhận của công chúng. TLinh cho rằng những điều cô thực hiện đều đến từ sự rung cảm chân thành với âm nhạc. TLinh nói không bận tâm đến những danh xưng như “đại diện mới của rap Việt”, “queen of rap thế hệ mới”, mà “chỉ tự nhủ nỗ lực mỗi ngày, tận dụng mọi cơ hội học hỏi, va chạm để tìm ra hướng đi riêng, luôn đổi mới cho bản thân”.
Ca sĩ Mỹ Anh, từng xuất hiện tại nhiều sân khấu âm nhạc quốc tế như Round Music Festival 2021 (Hàn Quốc), Head In The Clouds 2021 (Mỹ) và mới đây là Round ASEAN - Korea Music Festival (Hàn Quốc)... cho biết: “Vì còn rất mới trong làng nhạc nên tôi muốn được tự do làm nhạc theo đúng sở thích, cá tính, tâm huyết của bản thân, nhưng chắc chắn đó phải là thứ âm nhạc tử tế, nội dung truyền tải những năng lượng tích cực, giai điệu hợp thời đại để bắt kịp bạn bè quốc tế, giúp nhạc Việt có thể đi xa hơn”.
Còn tác giả Bên trên tầng lầu - ca sĩ Tăng Duy Tân chia sẻ: “Tôi đã chấp nhận bỏ công việc ổn định của một nhân viên du lịch để theo đuổi đam mê âm nhạc, nên không thể lùi bước, không bỏ cuộc; và bản thân luôn phải cố gắng trước tiên, phải thật sự có tâm thì mới có thể khiến nhạc mình làm ra được đông đảo mọi người tìm nghe, yêu thích. Tôi sẽ cố gắng để mỗi năm làm cho nhạc của mình trở nên mới mẻ hơn. Việc các ca khúc của tôi được khán giả nước ngoài tìm hiểu và đặt câu hỏi tại sao nhạc Việt lại thú vị thế này khiến tôi hạnh phúc. Tôi mong những sản phẩm trong tương lai bằng một cách nào đó (ê kíp đang tính toán) có thể được đông đảo bạn bè quốc tế tiếp cận và đón nhận nhiều hơn”.
Có thể thấy những bản phối bắt tai và đa dạng chất liệu đã giúp âm nhạc của những cái tên như Pháo (Hai phút hơn, Ganh, Lạy ông lạy bà, Sập), TLinh (Không cần phải nói nhiều, Gái độc thân), Orange (Em hát ai nghe, Chân ái), Mono (album đầu tay 22 với các ca khúc Quên anh đi, Waiting for you…), Mỹ Anh (Got you, Pillars, Yên), Hoàng Dũng (Đoạn kết mới, Ném câu yêu vào không trung, Đôi mươi)… tìm được chỗ đứng riêng trên thị trường và dần khẳng định được vị trí cho bản thân trong làng Nhạc Việt.