Chương trình Anh Trai Say Hi và hướng đi tới những nghệ sĩ toàn năng

Điểm trung bình: ( lượt đánh giá )
Chương trình Anh Trai Say Hi và hướng đi tới những nghệ sĩ toàn năng
Chương trình âm nhạc Anh trai "say hi" mùa đầu tiên vừa chung kết và trao giải vào tối 14/9/2024. Ngôi vị Quán quân thuộc về nghệ sĩ HIEUTHUHAI (Hiếu Thứ Hai), Á quân thuộc về nghệ sĩ trẻ Quang Anh - Rhyder. Các nghệ sĩ trẻ sau khi nhận giải đã dành gần như toàn bộ 100% số tiền thưởng trị giá gần 2 tỷ đồng ủng hộ cho đồng bào miền Bắc vừa phải hứng chịu bão lũ. Thoạt đầu cứ nghĩ rằng đơn giản là một chương trình âm nhạc giải trí thế nhưng càng về sau mới thấy được sức ảnh hưởng và cùng đó là những hành động từ tâm càng tôn vinh vẻ đẹp của các nghệ sĩ toàn tài cũng như chương trình giải trí chất lượng cao của công ty giải trí Đất Việt.
Sức hút của chương trình Anh trai “say hi”
Là một chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc được phát sóng trên HTV2 - Vie Channel, từ ngày 15 tháng 6 năm 2024. Anh trai "say hi" là một chương trình âm nhạc mới mẻ và vô cùng hấp dẫn. Ngay khi công bố danh tính các nghệ sĩ sẽ tham gia, chương trình lập tức tạo sức hút viral trên mạng xã hội cũng như trên các diễn đàn.
Theo bảng xếp hạng Social Trend Ranking lĩnh vực Âm nhạc tuần chương trình đứng vị trí thứ 4 trong top 10 với 36,74 nghìn lượt thảo luận và 765,48 nghìn lượng tương tác trên mạng xã hội. Cùng bảng xếp hạng này, trong tuần từ ngày 30 tháng 4 đến 6 tháng 5, chương trình đứng vị trí thứ hai với hơn 72.000 lượt thảo luận. Bên cạnh đó, theo ghi nhận của Kompa, chương trình dẫn đầu bảng xếp hạng chương trình truyền hình thực tế có nhiều lượt tương tác nhất trong tháng 4 với 4,5 triệu lượt thảo luận và tương tác trên mạng xã hội.
Sau hơn 1 ngày phát sóng, tập 1 đạt được hơn 2,2 triệu lượt xem và có mặt tại top 3 trên bảng xếp hạng thịnh hành YouTube, top 15 video được xem nhiều nhất toàn cầu. Chương trình cũng đã thu hút được hơn 130 triệu lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội (thông qua VieON, YouTube, TikTok và Facebook). Các từ khóa liên quan đến chương trình cũng trở nên thịnh hành trên các nền tảng mạng xã hội. Các tập sau đó cũng góp mặt trong top thịnh hành trên YouTube không lâu sau khi công chiếu.
Nhiều video tiết mục của chương trình cũng đã lọt vào top thịnh hành về âm nhạc trên YouTube, trong số đó có tất cả các tiết mục của Live Stage 1, và ba trong bốn tiết mục ở tập 4 ("Catch Me If You Can", "Love Sand" và "Thi sĩ"). Giai điệu của một số bản nhạc như "Catch Me If You Can" cũng đã trở thành trào lưu thịnh hành trên nền tảng TikTok. Thông qua chương trình mà hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng được nâng tầm sức hút, những nghệ sĩ trẻ tuổi trở thành hiện tượng chỉ sau một đêm.
Bước đi táo bạo của nhà sản xuất “Anh trai say hi”
Đây là chương trình mà các thí sinh tham gia sẽ trải qua quá trình luyện tập hoàn thiện nhiều kỹ năng ca hát, trình diễn, vũ đạo và sáng tác để giành cơ hội có mặt trong đội hình những ca sĩ toàn năng, mang đến khán giả những ca khúc đình đám mới.
Hơn 50 bài hát trong chương trình là sáng tác hoàn toàn mới, được sản xuất bởi giám đốc âm nhạc JustaTee cùng đội ngũ hơn 20 producer và nhạc sĩ. Việc một chương trình lớn như Anh trai "say hi" sử dụng 100% sáng tác mới là một nước đi táo bạo của nhà sản xuất, vượt xa khuôn khổ của một show âm nhạc thông thường trong bối cảnh trào lưu cover, làm mới các ca khúc cũ đang thịnh hành ở thời điểm cạnh tranh của các chương trình truyền hình về âm nhạc. Bên cạnh đó, chương trình còn tập trung hoàn toàn vào việc phát triển các tài năng trẻ đa năng, sẵn sàng thử sức trong nhiều lĩnh vực khác nhau của âm nhạc. Điều này giúp hầu hết các bài hát và tiết mục của chương trình tạo ra xu hướng và liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc.
Trong đó, tiết mục "Ngáo ngơ" của HIEUTHUHAI, Anh Tú, Erik, Jsol và Orange lập kỷ lục top 1 thịnh hành trên YouTube của cả bảng xếp hạng chung lẫn bảng xếp hạng về âm nhạc, top 1 iTunes Việt Nam, top 16 video có lượt xem cao nhất trong 24 giờ đầu. Chương trình cũng đạt được vị trí top 1 Daily Top Artists trên nền tảng Spotify Việt Nam mở ra định hướng cho tương lai của ngành công nghiệp âm nhạc truyền hình thực tế tại Việt Nam nhằm tạo ra những nghệ sĩ trẻ đa tài sáng tác những sản phẩm âm nhạc chất lượng quốc tế.
Điểm mới của chương trình là chịu chi, đầu tư kỹ lưỡng từ trang phục quần áo cho đến sân khấu, dàn dựng. Các layout của từng công diễn đều sáng tạo trong khâu lên ý tưởng, kịch bản để tạo những thử thách cho các nghệ sĩ vượt qua những thách thức và giới hạn của bản thân, chinh phục những đỉnh cao mới không chỉ trong âm nhạc mà còn ở cả lĩnh vực biểu diễn.
Bên cạnh những gương mặt anh trai toàn năng khá quen thuộc như quán quân Giọng hát việt nhí Quang Anh - Rhyder, rapper HIEUTHUHAI, Isaac, Anh Tú (voi), Đức Phúc, Quân AP, Song Luân.v.v thì còn có sự góp mặt của những gương mặt mới toanh, những nghệ sĩ rất trẻ như Captain Boy, Negav, Tage, Gemini Hùng Huỳnh, Hải Đăng Doo, Dương Domic v.v... Càng đi vào sâu những vòng trong, các nghệ sĩ càng sẵn sàng thử thách mình ở những tiết mục khó như vừa sáng tác, vừa nhảy múa, biểu diễn, và họ đã chứng tỏ tài năng khi xuất sắc vượt qua những giới hạn của bản thân, thuần thục trình diễn những tác phẩm âm nhạc đỉnh cao.
Cuộc lột xác ngoạn mục của các nghệ sĩ trẻ nổi tiếng sau một đêm diễn như Gemini Hùng Huỳnh, Dương Domic, Jsol đã cho thấy sức nóng của chương trình hot đến thế nào.

Sức hút của chương trình Anh trai “say hi”
Là một chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc được phát sóng trên HTV2 - Vie Channel, từ ngày 15 tháng 6 năm 2024. Anh trai "say hi" là một chương trình âm nhạc mới mẻ và vô cùng hấp dẫn. Ngay khi công bố danh tính các nghệ sĩ sẽ tham gia, chương trình lập tức tạo sức hút viral trên mạng xã hội cũng như trên các diễn đàn.
Theo bảng xếp hạng Social Trend Ranking lĩnh vực Âm nhạc tuần chương trình đứng vị trí thứ 4 trong top 10 với 36,74 nghìn lượt thảo luận và 765,48 nghìn lượng tương tác trên mạng xã hội. Cùng bảng xếp hạng này, trong tuần từ ngày 30 tháng 4 đến 6 tháng 5, chương trình đứng vị trí thứ hai với hơn 72.000 lượt thảo luận. Bên cạnh đó, theo ghi nhận của Kompa, chương trình dẫn đầu bảng xếp hạng chương trình truyền hình thực tế có nhiều lượt tương tác nhất trong tháng 4 với 4,5 triệu lượt thảo luận và tương tác trên mạng xã hội.
Sau hơn 1 ngày phát sóng, tập 1 đạt được hơn 2,2 triệu lượt xem và có mặt tại top 3 trên bảng xếp hạng thịnh hành YouTube, top 15 video được xem nhiều nhất toàn cầu. Chương trình cũng đã thu hút được hơn 130 triệu lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội (thông qua VieON, YouTube, TikTok và Facebook). Các từ khóa liên quan đến chương trình cũng trở nên thịnh hành trên các nền tảng mạng xã hội. Các tập sau đó cũng góp mặt trong top thịnh hành trên YouTube không lâu sau khi công chiếu.
Nhiều video tiết mục của chương trình cũng đã lọt vào top thịnh hành về âm nhạc trên YouTube, trong số đó có tất cả các tiết mục của Live Stage 1, và ba trong bốn tiết mục ở tập 4 ("Catch Me If You Can", "Love Sand" và "Thi sĩ"). Giai điệu của một số bản nhạc như "Catch Me If You Can" cũng đã trở thành trào lưu thịnh hành trên nền tảng TikTok. Thông qua chương trình mà hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng được nâng tầm sức hút, những nghệ sĩ trẻ tuổi trở thành hiện tượng chỉ sau một đêm.
Bước đi táo bạo của nhà sản xuất “Anh trai say hi”
Đây là chương trình mà các thí sinh tham gia sẽ trải qua quá trình luyện tập hoàn thiện nhiều kỹ năng ca hát, trình diễn, vũ đạo và sáng tác để giành cơ hội có mặt trong đội hình những ca sĩ toàn năng, mang đến khán giả những ca khúc đình đám mới.
Hơn 50 bài hát trong chương trình là sáng tác hoàn toàn mới, được sản xuất bởi giám đốc âm nhạc JustaTee cùng đội ngũ hơn 20 producer và nhạc sĩ. Việc một chương trình lớn như Anh trai "say hi" sử dụng 100% sáng tác mới là một nước đi táo bạo của nhà sản xuất, vượt xa khuôn khổ của một show âm nhạc thông thường trong bối cảnh trào lưu cover, làm mới các ca khúc cũ đang thịnh hành ở thời điểm cạnh tranh của các chương trình truyền hình về âm nhạc. Bên cạnh đó, chương trình còn tập trung hoàn toàn vào việc phát triển các tài năng trẻ đa năng, sẵn sàng thử sức trong nhiều lĩnh vực khác nhau của âm nhạc. Điều này giúp hầu hết các bài hát và tiết mục của chương trình tạo ra xu hướng và liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc.
Trong đó, tiết mục "Ngáo ngơ" của HIEUTHUHAI, Anh Tú, Erik, Jsol và Orange lập kỷ lục top 1 thịnh hành trên YouTube của cả bảng xếp hạng chung lẫn bảng xếp hạng về âm nhạc, top 1 iTunes Việt Nam, top 16 video có lượt xem cao nhất trong 24 giờ đầu. Chương trình cũng đạt được vị trí top 1 Daily Top Artists trên nền tảng Spotify Việt Nam mở ra định hướng cho tương lai của ngành công nghiệp âm nhạc truyền hình thực tế tại Việt Nam nhằm tạo ra những nghệ sĩ trẻ đa tài sáng tác những sản phẩm âm nhạc chất lượng quốc tế.

Điểm mới của chương trình là chịu chi, đầu tư kỹ lưỡng từ trang phục quần áo cho đến sân khấu, dàn dựng. Các layout của từng công diễn đều sáng tạo trong khâu lên ý tưởng, kịch bản để tạo những thử thách cho các nghệ sĩ vượt qua những thách thức và giới hạn của bản thân, chinh phục những đỉnh cao mới không chỉ trong âm nhạc mà còn ở cả lĩnh vực biểu diễn.
Bên cạnh những gương mặt anh trai toàn năng khá quen thuộc như quán quân Giọng hát việt nhí Quang Anh - Rhyder, rapper HIEUTHUHAI, Isaac, Anh Tú (voi), Đức Phúc, Quân AP, Song Luân.v.v thì còn có sự góp mặt của những gương mặt mới toanh, những nghệ sĩ rất trẻ như Captain Boy, Negav, Tage, Gemini Hùng Huỳnh, Hải Đăng Doo, Dương Domic v.v... Càng đi vào sâu những vòng trong, các nghệ sĩ càng sẵn sàng thử thách mình ở những tiết mục khó như vừa sáng tác, vừa nhảy múa, biểu diễn, và họ đã chứng tỏ tài năng khi xuất sắc vượt qua những giới hạn của bản thân, thuần thục trình diễn những tác phẩm âm nhạc đỉnh cao.
Cuộc lột xác ngoạn mục của các nghệ sĩ trẻ nổi tiếng sau một đêm diễn như Gemini Hùng Huỳnh, Dương Domic, Jsol đã cho thấy sức nóng của chương trình hot đến thế nào.